สำหรับใครที่ต้องการมีรถคันแรกแต่ยังไม่มีงบ รถมือ 2 ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ค่อนข้างตอบโจทย์ เนื่องจากมีช่วงและเรทราคาหลากหลาย ทำให้สามารถควบคุมงบประมาณให้อยู่ในเกณฑ์ที่เราคาดไว้ รวมถึงตลาดรถมือ 2 ในปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง ส่งผลให้มาตรฐานของการขายรถยนต์มือ 2 สูงขึ้น มีรถยนต์สภาพดี และมียี่ห้อ รุ่น ของรถให้เลือกมากมาย จึงเหมาะกับคนที่ต้องการมีรถ มีงบประมาณจำกัด และยังสามารถเลือกยี่ห้อรถในฝันได้อีกด้วย

วันนี้วิสารออโต้ได้รวบรวมข้อมูล 5 อันดับ รถมือ 2 คันแรกที่น่าออก ปี 2022 ให้ท่านที่กำลังสนใจจะซื้อรถคันแรกมาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ ไปดูกันเลยครับ

1. MAZDA 2 SEDAN/HATCHBACK

MAZDA 2 SEDAN/HATCHBACK โดดเด่นด้วยดีไซต์ทั้งภายในและภายนอกให้มีความรู้สึกสปอร์ตและเรียบหรูในเวลาเดียวกัน ภายในมี ACTIVE DRIVING DISPLAY สกรีนใสแสดงข้อมูลการขับขี่ เสริมด้วย SPORT PADDLE SHIFT ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย และ CRUISE CONTROL ระบบควบคุมความเร็วคงที่ MAZDA 2 ให้ความสำคัญในด้านความสะดวกสบายและการขับที่ปลอดภัยตลอดทาง

2. MG 3

ALL NEW MG3 HATCHBACK เป็นรุ่นที่ออกสีให้โดนใจวัยรุ่น อัปเกรดดีไซต์สไตล์อังกฤษในรูปโฉมใหม่ สื่อถึงความ FUN ที่ไม่ซ้ำใคร ด้วยสีสันแนว BRIT DUO COLOUR STYLING ไฟท้าย LED LIGHT GUIDE ล้อรถอัลลอยด์ BICOLOR 16 นิ้ว สวยมีสไตล์ พื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวาง เบาะหลังปรับพับได้ 60:40 จอ TOUCHSCREEN ขนาด 8 นิ้ว มี ENTERTAINMENT ที่เชื่อมต่อทั้ง USB และ Bluetooth ห้องโดยสารดีไซต์แบบพรีเมียมสปอร์ต เหมาะกับนักศึกษาที่กำลังมองหารถที่มีขนาดพอดีไม่ใหญ่มาก ไปจนถึงวัยทำงานที่ต้องการรถที่มีดีไซต์โฉบเฉียวน่าจับตามอง

3. HONDA JAZZ

HONDA JAZZ รูปลักษณ์สปอร์ตที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย รองรับทุกไลฟ์สไตล์กับกระจังหน้าจนถึงกันชนท้ายพร้อมชุดแต่งสปอร์ตใหม่รอบคัน ไฟหน้าส่องสว่างแบบ LED และเบาะนั่งอัตรา ซีท เครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร พร้อมระบบความปลอดภัยครบครัน ด้วยระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง VSA ช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ระบบ HAS ช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน จัดเต็มทั้งดีไซต์และระบบรักษาความปลอดภัย

4. ISUZU D-MAX

สำหรับคนทำงานที่ต้องการบรรทุกสัมภาระหนีไม่พ้น ISUZU D-MAX ที่เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของรถปิกอัพ เพราะมีโครงสร้างเครื่องยนต์ และช่วงล่างที่ดีเยี่ยมสร้างดุลยภาพการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ มีเทคโนโลยีดีเซลคอมมอนเรล พร้อมเทอร์โบแปรผัน แรงจัดตั้งแต่รอบต่ำ ตอบสนองได้เร็ว ประหยัดน้ำมัน ทนทานตามมาตรฐานอีซูซุ

5. TOYOTA ALPHARD

TOYOTA ALPHARD ถือเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีความหรูหราด้วยรูปลักษณ์ทั้งภายนอกและภายใน ภายนอกเป็นไฟหน้า LED กระจังหน้าโครเมียม หลังคาคามูนรูฟคู่ ภายในมีจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID พวงมาลัยแบบปรับระดับได้ 4 ทิศทาง ประตูข้างซ้ายขวาและประตูหลังเป็นระบบไฟฟ้า วัสดุเบาะหนัง ในส่วนวัสดุแผงข้างตกแต่งด้วยลายไม้สร้างหรูหราและทันสมัย เหมาะกับผู้ใช้งานเป็นครอบครัวหรือการทำงานที่ต้องเดินทางไกลรวมถึงโชว์รสนิยมเหนือระดับได้อีกด้วย

ทริคก่อนที่จะเลือกซื้อรถมือ 2 คันแรก

ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์สักคนยิ่งเป็นคันแรกอีกด้วย นอกจากความสวยงามหรือดีไซต์ของรถที่ถูกใจแล้ว ยังต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้งานเป็นอันดับแรก โดยการสำรวจพฤติกรรมของตนเองก่อนว่ามีสัมภาระเยอะไหม ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือสิ่งของ ซึ่งถ้าหากเป็นรถคันแรกในบ้านด้วยนั้น ก็อาจจะเลือกรถครอบครัวเพื่อบรรทุกผู้โดยสารได้มาก เพื่อรองรับคนในครอบครัวได้ หรือคนที่ต้องการซื้อรถเพื่อขับไปทำงานแทนการนั่งรถสาธารณะก็อาจจะเลือกรถ ECO-Car เป็นรถขนาดเล็กที่สามารถขับไปทำงานในเมือง โดยราคาไม่แพงและยังประหยัดน้ำมัน ถัดมาหนีไม่พ้นการเลือกสีรถยนต์ที่ต้องแนะนำว่านอกจากสีที่ถูกโฉลกกับเจ้าของรถและความชอบแล้ว การเลือกสีรถที่สว่างหรือเข้มก็ส่งผลต่อการใช้งานเช่นกัน หากเป็นรถสีขาวเมื่อขับขี่ในตอนกลางคืนก็จะมีความปลอดภัยมากกว่ารถสีดำหรือสีเข้ม และสามารถขายต่อได้ในราคาที่ดีกว่าสีที่ฉูดฉาด ในส่วนรถสีดำจะให้ความรู้สึกหรูหราและยังสามารถซ่อมสีได้ง่ายกว่าสีอื่น ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี ราคา และ ฟังก์ชันการใช้งานอื่น ๆ ที่ต้องนำมาพิจารณาก่อนเลือกซื้อรถ ซึ่งตลาดรถมือ 2 ของวิสารออโต้ มีรถสวยให้เลือกสรรและมีเรทราคาที่เอื้อมถึง ให้หลาย ๆ คนได้มีรถในฝันคันแรก